Quy trình xử lý khiếu nại của Sendo diễn ra như thế nào?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Sendo Farm - Đi chợ tại nhà

Đơn hàng

Khuyến mãi

Tài khoản

Thanh toán

Trả hàng & Hoàn tiền

Vận chuyển

Quy trình xử lý khiếu nại của Sendo diễn ra như thế nào?

Nếu có phát sinh khiếu nại liên quan đến sản phẩm, bạn hãy yên tâm rằng Sendo hiện đang triển khai nhiều hình thức xử lý với các quy trình khác nhau nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng như sau:

 

Quy trình xử lý yêu cầu khiếu nại "Hoàn tiền 1 phần - Không cần trả hàng" của Sendo:

 

* Bước 1: Người mua gửi yêu cầu khiếu nại "Hoàn tiền 1 phần - Không cần trả hàng" và đưa ra số tiền hoàn mong muốn.

 

* Bước 2: Tính từ thời điểm khiếu nại của Người mua được tạo thành công, Người bán có 24 giờ để kiểm tra thông tin đưa ra đề xuất xử lý. Các trường hợp có thể xảy ra:

 

- Trường hợp 1 - Người bán đồng ý yêu cầu khiếu nại của Người mua: Sendo gửi thông báo qua email cho Người mua và cập nhật tình trạng khiếu nại ngay trên trang chi tiết khiếu nại của Người mua. Sendo sẽ tiến hành hoàn đúng số tiền mà Người mua và Người bán đã thống nhất. Hình thức nhận tiền hoàn sẽ tuỳ vào phương thức thanh toán mà Người mua đã sử dụng để đặt hàng trước đó hoặc hình thức hoàn tiền mà Người mua đã lựa chọn ngay tại bước tạo khiếu nại:

 

m.png

 

+ Với đơn hàng thanh toán bằng tiền mặt (COD): Người mua có thể chọn hoàn tiền qua Ví SenPay, tài khoản ngân hàng, nạp tiền điện thoại hoặc thẻ cào điện thoại.
+ Với đơn hàng thanh toán bằng phương thức thanh toán trực tuyến (Ví SenPay, ZaloPay (1:1), SmartPay, MoMo, thẻ ATM, Visa, MasterCard,...): Hệ thống sẽ tự động hoàn tiền về hình thức thanh toán ban đầu.
+ Với đơn hàng thanh toán bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng: Hệ thống sẽ tự động hoàn tiền về Ví SenPay.

+ Đối với giao dịch thanh toán qua Ví SmartPay, MoMo, ZaloPay có thời gian vượt quá 180 ngày, Sendo sẽ tiến hành hoàn tiền về tài khoản SenPay của bạn.

 

Thời gian tiền được hoàn vào tài khoản của Người mua sẽ tuỳ vào từng hình thức hoàn tiền và quy định Ngân hàng phát hành thẻ của Người mua (đối với các trường hợp hoàn tiền qua thẻ ngân hàng). Người mua có thể tham khảo thông tin chi tiết về thời gian hoàn tiền cho đơn hàng khiếu nại tại đây.

 

- Trường hợp 2 - Người bán không đồng ý yêu cầu "Hoàn tiền 1 phần - không cần trả hàng" của Người mua hoặc không phản hồi khiếu nại trong vòng 24 giờ tính từ thời điểm nhận được thông báo khiếu nại mới từ Sendo: Sendo gửi thông báo qua email cho Người mua và cập nhật tình trạng khiếu nại ngay trên trang chi tiết khiếu nại của Người mua. Đồng thời, Sendo cũng sẽ tiến hành xác thực yêu cầu cụ thể của Người mua cùng với bằng chứng khiếu nại để đưa ra phán quyết cuối cùng.

 

n.png

 

- Trường hợp 3 - Người bán đưa ra đề xuất mới (thoả thuận số tiền hoàn mới hoặc tự giải quyết khiếu nại với Người mua không qua Sendo): Sendo sẽ gửi thông báo cho Người mua qua email và cập nhật tình trạng khiếu nại ngay trên trang chi tiết khiếu nại để yêu cầu Người mua phản hồi đề xuất của Người bán trong vòng 24 giờ tính từ thời điểm nhận thông báo đề xuất mới từ Người bán. Người mua phản hồi bằng cách nhấn vào nút "Đồng ý" hoặc "Không đồng ý" ở ngay trang chi tiết khiếu nại. Sau thời gian trên, nếu không nhận được phản hồi từ Người mua, Sendo sẽ tiến hành đưa ra phán quyết cuối cùng.

 

b.png

 

v.png

 

Người mua có thể theo dõi tiến độ xử lý khiếu nại ngay tại mục "Theo dõi đơn hàng" trên sendo.vn, để ý điện thoại và hộp thư để nhận thông tin xử lý khiếu nại từ Sendo.

 

Quy trình xử lý khiếu nại "Trả hàng - Hoàn tiền" của Sendo

 

Quy trình xử lý yêu cầu khiếu nại "Trả hàng - Hoàn tiền" của Sendo:

* Bước 1: Người mua gửi yêu cầu khiếu nại "Trả hàng - Hoàn tiền".

* Bước 2: Tính từ thời điểm khiếu nại của Người mua được tạo thành công, Người bán có 24 giờ để xem xét khiếu nại của Người mua và thống nhất phương án giải quyết. Các trường hợp có thể xảy ra:

- Trường hợp 1 - Người bán đồng ý yêu cầu khiếu nại của Người mua: Sendo sẽ gửi thông báo qua email cho Người mua và cập nhật tình trạng khiếu nại ngay trên trang chi tiết khiếu nại của Người mua.

 

1.png

 

Sendo sẽ tạo đơn hàng trả để hỗ trợ Người mua trả sản phẩm khiếu nại về cho Người bán. Khi đơn hàng trả giao thành công đến Người bán, Sendo sẽ tiến hành hoàn tiền cho Người mua. Thời gian tiền được hoàn vào tài khoản của Người mua sẽ tuỳ vào từng hình thức hoàn tiền và quy định Ngân hàng phát hành thẻ của Người mua (đối với các trường hợp hoàn tiền qua thẻ ngân hàng). Người mua có thể tham khảo thông tin chi tiết về thời gian hoàn tiền cho đơn hàng khiếu nại tại đây.

- Trường hợp 2 - Người bán không đồng ý yêu cầu "Trả hàng - Hoàn tiền" của Người mua hoặc không phản hồi khiếu nại trong vòng 24 giờ tính từ thời điểm nhận được thông báo khiếu nại mới từ Sendo: Sendo gửi thông báo qua email cho Người mua và cập nhật tình trạng khiếu nại ngay trên trang chi tiết khiếu nại của Người mua.

 

2.png

 

Đồng thời, Sendo cũng sẽ tiến hành xác thực yêu cầu cụ thể của Người mua cùng với bằng chứng khiếu nại để đưa ra phán quyết cuối cùng.

- Trường hợp 3 - Người bán đưa ra đề xuất mới (Gửi bổ sung hàng qua Sendo/Gửi bổ sung hàng không qua Sendo/Tự giải quyết với Người mua không qua Sendo): Sendo sẽ gửi thông báo cho Người mua qua email và cập nhật tình trạng khiếu nại ngay trên trang chi tiết khiếu nại để yêu cầu Người mua phản hồi đề xuất của Người bán trong vòng 24 giờ tính từ thời điểm nhận thông báo đề xuất mới từ Người bán.

 

3.png

 

Người mua phản hồi bằng cách nhấn vào nút "Đồng ý" hoặc "Không đồng ý" ở ngay trang chi tiết khiếu nại.

 

4.png

 

Sau thời gian trên, nếu không nhận được phản hồi từ Người mua, Sendo sẽ tiến hành đưa ra phán quyết cuối cùng.

Người mua có thể theo dõi tiến độ xử lý khiếu nại ngay tại mục "Theo dõi đơn hàng" trên sendo.vn, để ý điện thoại và hộp thư để nhận thông tin xử lý khiếu nại từ Sendo.

 

Quy trình xử lý yêu cầu khiếu nại "Gửi bổ sung sản phẩm" của Sendo:

* Bước 1: Người mua gửi yêu cầu khiếu nại "Gửi bổ sung sản phẩm".

* Bước 2: Tính từ thời điểm khiếu nại của Người mua được tạo thành công, Người bán có 24 giờ để xem xét khiếu nại của Người mua và thống nhất phương án giải quyết. Các trường hợp có thể xảy ra:

- Trường hợp 1 - Người bán đồng ý yêu cầu khiếu nại của Người mua: Sendo sẽ gửi thông báo qua email cho Người mua và cập nhật tình trạng khiếu nại ngay trên trang chi tiết khiếu nại của Người mua 

 

1.png

+ Nếu Người bán đồng ý gửi bổ sung hàng qua Sendo: Người bán sẽ xác nhận lại thời gian gửi hàng bổ sung để Sendo hỗ trợ các bước tiếp theo.


+ Nếu Người bán đồng ý tự gửi bổ sung hàng không qua Sendo: Người bán sẽ nhanh chóng liên hệ Người mua để gửi bổ sung sản phẩm và hoàn tất giải quyết khiếu nại.

- Trường hợp 2 - Người bán không đồng ý yêu cầu "Gửi bổ sung sản phẩm" của Người mua hoặc không phản hồi khiếu nại trong vòng 24 giờ tính từ thời điểm nhận được thông báo khiếu nại mới từ Sendo: Sendo gửi thông báo qua email cho Người mua và cập nhật tình trạng khiếu nại ngay trên trang chi tiết khiếu nại của Người mua. 

 

2.png

 

Đồng thời, Sendo cũng sẽ tiến hành xác thực yêu cầu cụ thể của Người mua cùng với bằng chứng khiếu nại để đưa ra phán quyết cuối cùng.

Người mua có thể theo dõi tiến độ xử lý khiếu nại ngay tại mục "Theo dõi đơn hàng" trên sendo.vn, để ý điện thoại và hộp thư để nhận thông tin xử lý khiếu nại từ Sendo.

 

Quy trình xử lý khiếu nại "Yêu cầu bảo hành sản phẩm" của Sendo:

 

Quy trình xử lý khiếu nại "Yêu cầu bảo hành sản phẩm" của Sendo:

 

* Bước 1: Người mua gửi khiếu nại "Yêu cầu bảo hành sản phẩm"

 

* Bước 2: Tính từ thời điểm khiếu nại của Người mua được tạo thành công, Người bán có 24 giờ để xem xét khiếu nại của Người mua và thống nhất phương án giải quyết. Các trường hợp có thể xảy ra:

 

- Trường hợp 1 - Người bán đồng ý yêu cầu khiếu nại của Người mua: Sendo sẽ gửi thông báo qua email cho Người mua và cập nhật tình trạng khiếu nại ngay trên trang chi tiết khiếu nại của Người mua. Người bán thực hiện các bước cần thiết để bảo hành sản phẩm cho Người mua theo đúng cam kết

 

44444444.png

 

- Trường hợp 2 - Người bán không đồng ý yêu cầu "Gửi bổ sung sản phẩm" của Người mua hoặc không phản hồi khiếu nại trong vòng 24 giờ tính từ thời điểm nhận được thông báo khiếu nại mới từ Sendo: Sendo sẽ gửi thông báo qua email cho Người mua và cập nhật tình trạng khiếu nại ngay trên trang chi tiết khiếu nại của Người mua. Đồng thời, Sendo cũng sẽ tiến hành xác thực yêu cầu cụ thể của Người mua cùng với bằng chứng khiếu nại để đưa ra phán quyết cuối cùng.

 

555555555555.png

 

Người mua có thể theo dõi tiến độ xử lý khiếu nại ngay tại mục "Theo dõi đơn hàng" trên sendo.vn, để ý điện thoại và hộp thư để nhận thông tin xử lý khiếu nại từ Sendo.

 

Bạn có thể nhấn vào đây để biết thêm thông tin chi tiết về cách gửi trả hàng về Shop.