Quy trình xử lý khiếu nại của Sendo diễn ra như thế nào?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Đơn hàng

Khuyến mãi

Tài khoản

Thanh toán

Trả hàng & Hoàn tiền

Vận chuyển

Quy trình xử lý khiếu nại của Sendo diễn ra như thế nào?

Nếu có phát sinh khiếu nại liên quan đến sản phẩm, bạn hãy yên tâm rằng Sendo hiện đang triển khai nhiều hình thức xử lý với các quy trình khác nhau nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng như sau:

 

Quy trình xử lý khiếu nại Hoàn tiền 1 phần - Không cần trả hàng diễn ra như thế nào?

 

Khi nhận được yêu cầu khiếu nại Hoàn tiền 1 phần - Không cần trả hàng, Sendo sẽ thực hiện xử lý theo trình tự sau đây:

 

- Trong trường hợp Shop đồng ý với thỏa thuận: Sendo sẽ tiến hành hoàn tiền theo yêu cầu và đóng khiếu nại
- Trong trường hợp Shop và người mua không có thống nhất chung: Sendo sẽ liên hệ Nhà bán hàng và bạn để đưa ra phán quyết cuối cùng

 

Quy trình xử lý khiếu nại Trả hàng - Hoàn tiền diễn ra như thế nào?

 

Quy trình xử lý của Sendo sau khi tiếp nhận khiếu nại Trả hàng - Hoàn tiền từ người mua được thực hiện như sau:

 

- Bước 1: Để tạo khiếu nại yêu cầu Trả hàng - Hoàn tiền, bạn cần chọn các mục "Theo dõi đơn hàng", "Đã giao hàng". Chọn đơn hàng và nhấn vào nút “Khiếu nại” hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ đến Sendo.

 

- Bước 2: Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng của Sendo tiếp nhận các yêu cầu của người khiếu nại. Sendo sẽ có biện pháp cụ thể hỗ trợ bạn để giải quyết tùy theo tình trạng đơn hàng.

 

- Bước 3: Khiếu nại được xử lý theo chính sách Trả Hàng - Hoàn Tiền của Sendo. Đối với các tranh chấp cần nhiều thông tin/tài liệu để giải quyết, Sendo sẽ can thiệp yêu cầu bạn và Shop cung cấp đầy đủ bằng chứng liên quan đến khiếu nại và đưa ra hướng giải quyết dựa trên các thông tin thu thập được.

 

- Bước 4: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền, Sendo sẽ yêu cầu các bên giải quyết tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Sendo tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người tiêu dùng). Người Bán trên Sendo cần cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị chế tài và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

 

Yêu cầu gửi bổ sung sản phẩm sẽ được xử lý ra sao?

 

Sau khi nhận được yêu cầu bổ sung sản phẩm từ bạn, Sendo sẽ thực hiện xử lý khiếu nại theo quy trình như sau:

 

- Trường hợp Shop đồng ý gửi bổ sung sản phẩm:
+ Sendo sẽ yêu cầu Shop cung cấp mã vận đơn gửi hàng thiếu để bạn có thể theo dõi hành trình vận chuyển
+ Khi bạn nhận được sản phẩm bổ sung từ Shop, Sendo tiến hành hoàn tất việc xử lý khiếu nại đơn hàng
- Trường hợp Shop không đồng ý khiếu nại: Sendo sẽ liên hệ bạn để hoàn tiền sản phẩm còn thiếu hoặc bạn có thể yêu cầu Trả hàng - Hoàn tiền

 

Quy trình xử lý khiếu nại bảo hành sản phẩm diễn ra như thế nào?

 

Khi tiếp nhận yêu cầu bảo hành sản phẩm, Sendo sẽ thực hiện theo quy trình như sau:

 

- Shop có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm, dịch vụ cho người mua theo đúng thông tin trong giấy bảo hành.

- Người mua có quyền khiếu nại trong trường hợp Shop từ chối bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn ghi trên giấy bảo hành hoặc mô tả sản phẩm.

- Sendo khuyến cáo người mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì trước khi đặt hàng. Sendo sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành sản phẩm mà chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của người mua được bảo hành theo chế độ của Shop.

 

Bạn có thể nhấn vào đây để biết thêm thông tin chi tiết về cách gửi trả hàng về Shop.