Khi mua hàng tại Sendo, bạn có thể tạo khiếu nại với một số trường hợp như sau:
- Hàng kém chất lượng, không như mô tả
- Sản phẩm sai màu, sai kích cỡ/kích thước (size)
- Hàng bị lỗi, bể vỡ, móp méo
- Hàng giả, hàng nhái
- Giao nhầm sản phẩm
- Sản phẩm hết hạn sử dụng
- Sản phẩm lỗi không sử dụng được
- Sản phẩm đã qua sử dụng
- Không nhận được sản phẩm như cam kết
- Giao trễ
- Nhà vận chuyển cập nhật sai trạng thái
- Shop giao thiếu sản phẩm
- Khách hàng chưa nhận được voucher
- Yêu cầu bảo hành sản phẩm
Dưới đây là thông tin chi tiết về cách gửi yêu cầu đối với từng hình thức khiếu nại:
Hướng dẫn tạo và theo dõi khiếu nại "Hoàn tiền 1 phần - Không cần trả hàng"
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản mua hàng tại đây
- Bước 2: Nhấn vào tên tài khoản
- Bước 3: Lần lượt chọn các mục: ''Theo dõi đơn hàng'', ''Đã giao hàng''
- Bước 4: Tại đơn hàng cần tạo khiếu nại, nhấn vào nút "Khiếu nại" (I3)
- Bước 5: Lựa chọn một trong những lý do khiếu nại sau:
+ Hàng kém chất lượng, không như mô tả
+ Sai màu, sai kích cỡ/kích thước (size)
+ Hàng bị lỗi, bể vỡ, móp méo
+ Hàng giả, hàng nhái
+ Giao nhầm sản phẩm
+ Hết hạn sử dụng
+ Lỗi không sử dụng được
+ Đã qua sử dụng
+ Không nhận được như cam kết
+ Giao trễ
+ Vận chuyển cập nhật sai trạng thái
+ Giao thiếu sản phẩm
+ Khách hàng chưa nhận được voucher
- Bước 6: Nhập số tiền hoàn mong muốn. Bạn có thể đề xuất số tiền hoàn từ 10% cho đến 100% giá trị thanh toán của đơn hàng tuỳ thuộc vào tình trạng sản phẩm khiếu nại.
- Bước 7: Chọn phương thức hoàn tiền mong muốn
+ Nếu đơn hàng thanh toán bằng tiền mặt (COD): Bạn có thể chọn hoàn tiền qua Ví SenPay, tài khoản ngân hàng, nạp tiền điện thoại hoặc thẻ cào điện thoại.
+ Nếu đơn hàng thanh toán bằng phương thức thanh toán trực tuyến (Ví SenPay, ZaloPay (1:1), MoMo, SmartPay, Viettel Money, thẻ ATM, Visa, MasterCard,...), hệ thống sẽ tự động hoàn tiền về hình thức thanh toán ban đầu.
+ Nếu đơn hàng thanh toán bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng hoặc thanh toán kết hợp, hệ thống sẽ tự động hoàn tiền về Ví SenPay.
+ Đối với giao dịch thanh toán qua Ví SmartPay, MoMo, ZaloPay (1:1) có thời gian vượt quá 180 ngày, Sendo sẽ tiến hành hoàn tiền về tài khoản SenPay của bạn.
- Bước 8: Mô tả chi tiết nội dung phản ánh tại mục "Chi tiết"
- Bước 9: Cung cấp hình ảnh bằng chứng chứng minh khiếu nại hợp lệ bằng cách bấm vào nút "Thêm ảnh chi tiết"
- Bước 10: Nhấn vào nút "Gửi yêu cầu" để hoàn tất
Bạn vui lòng theo dõi tiến độ xử lý khiếu nại ngay tại mục "Theo dõi đơn hàng" trên sendo.vn, để ý điện thoại và hộp thư để nhận thông tin xử lý khiếu nại từ Sendo.
Hướng dẫn tạo và theo dõi khiếu nại "Trả hàng - Hoàn tiền"
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản mua hàng tại đây
- Bước 2: Nhấn vào tên tài khoản
- Bước 3: Lần lượt chọn các mục: ''Theo dõi đơn hàng'', ''Đã giao hàng''
- Bước 4: Tại đơn hàng cần tạo khiếu nại, nhấn vào nút "Khiếu nại"
- Bước 5: Lựa chọn một trong những lý do khiếu nại sau:
+ Hàng kém chất lượng, không như mô tả
+ Sai màu, sai kích cỡ/kích thước (size)
+ Hàng bị lỗi, bể vỡ, móp méo
+ Hàng giả, hàng nhái
+ Giao nhầm sản phẩm
- Bước 6: Mô tả chi tiết khiếu nại tại mục "Chi tiết"
- Bước 7: Cung cấp hình ảnh bằng chứng chứng minh khiếu nại hợp lệ bằng cách bấm vào nút "Thêm ảnh chi tiết" và tiến hành tải ảnh lên
- Bước 8: Nhấn vào nút "Gửi yêu cầu" để hoàn tất
Bạn vui lòng theo dõi tiến độ xử lý khiếu nại ngay tại mục "Theo dõi đơn hàng" trên sendo.vn, để ý điện thoại và hộp thư để nhận thông tin xử lý khiếu nại từ Sendo.
Yêu cầu gửi bổ sung sản phẩm
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản mua hàng tại đây
- Bước 2: Nhấn vào tên tài khoản
- Bước 3: Lần lượt chọn các mục: ''Theo dõi đơn hàng'', ''Đã giao hàng''
- Bước 4: Tại đơn hàng cần tạo khiếu nại, nhấn vào nút "Khiếu nại"
- Bước 5: Lựa chọn một trong hai lý do khiếu nại sau:
+ Giao thiếu sản phẩm
+ Khách hàng chưa nhận được voucher
- Bước 6: Mô tả chi tiết nội dung phản ánh tại mục "Chi tiết"
- Bước 7: Cung cấp hình ảnh bằng chứng chứng minh khiếu nại hợp lệ bằng cách bấm vào nút "Thêm ảnh chi tiết"
- Bước 8: Nhấn vào nút "Gửi yêu cầu" để hoàn tất
Bạn vui lòng theo dõi tiến độ xử lý khiếu nại ngay tại mục "Theo dõi đơn hàng" trên sendo.vn, để ý điện thoại và hộp thư để nhận thông tin xử lý khiếu nại từ Sendo.
Khiếu nại bảo hành sản phẩm
Thời gian bảo hành sản phẩm sẽ tùy theo quy định của từng Nhà bán hàng, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Shop qua email/số điện thoại để kiểm tra chi tiết.
Trong trường hợp Shop chưa hỗ trợ hoặc phản hồi không thỏa đáng, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây kèm theo các thông tin sau để được xử lý theo quy trình giải quyết khiếu nại của Sendo:
- Số điện thoại/email đăng ký tài khoản mua hàng
- Mã đơn hàng
Nếu cần tìm hiểu thêm về cách cập nhật và theo dõi thông tin khiếu nại, hãy nhấn vào đây bạn nhé.