Làm thế nào để tạo khiếu nại cho đơn hàng đã mua?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Đơn hàng

Khuyến mãi

Tài khoản

Thanh toán

Trả hàng & Hoàn tiền

Vận chuyển

Làm thế nào để tạo khiếu nại cho đơn hàng đã mua?

Khi mua hàng tại Sendo, khách hàng có thể tạo khiếu nại với một số trường hợp như sau:

 

- Shop giao sai, giao nhầm, giao thiếu sản phẩm, thiếu linh kiện
- Mặt hàng kém chất lượng, không giống mô tả trong phần chi tiết sản phẩm
- Sản phẩm bể vỡ, hư hỏng, lỗi, không sử dụng được
- Sản phẩm là hàng giả, hàng nhái
- Sản phẩm hết hạn hoặc đã qua sử dụng

 

Dưới đây là thông tin chi tiết về cách gửi yêu cầu đối với từng hình thức khiếu nại:

 

Khiếu nại Hoàn tiền 1 phần - không cần trả hàng

 

Nhằm giúp khách hàng có thể tiết kiệm thời gian xử lý khiếu nại, Sendo đã cho ra mắt hình thức Hoàn tiền 1 phần - Không cần trả hàng. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để tạo khiếu nại:

 

- Đăng nhập tài khoản mua hàng tại đây
- Nhấn vào tên tài khoản 

 

mceclip0.png


- Lần lượt chọn các mục: ''Theo dõi đơn hàng'', ''Đã giao hàng''

 

mceclip0.png

 

- Tại đơn hàng cần tạo khiếu nại, nhấn vào nút "Khiếu nại"

 

mceclip2.png

 

- Tại mục "Bạn muốn", chọn nút "Hoàn tiền 1 phần - không cần trả hàng"

 

mceclip3.png

 

- Chọn lý do khiếu nại
- Nhập số tiền muốn hoàn
- Chọn phương thức hoàn tiền
- Nêu rõ chi tiết khiếu nại tại khung "Chi tiết"

 

mceclip4.png

 

- Nhấn vào ô "Thêm ảnh chi tiết" để đăng tải hình ảnh bằng chứng

 

mceclip5.png

 

- Gửi yêu cầu để hoàn tất

 

Khiếu nại Trả hàng - Hoàn tiền

 

Bạn có thể yêu cầu Trả hàng - Hoàn tiền trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận hàng theo 01 trong 04 cách sau:

 

- Cách 1: Liên hệ Tổng đài CSKH 1900 6000 cung cấp mã đơn hàng và lý do khiếu nại

- Cách 2: Gửi kèm mã đơn hàng và hình ảnh sản phẩm thực tế qua địa chỉ email hotro@sendo.vn

- Cách 3: Thực hiện tạo khiếu nại thông qua Trợ lý ảo Sendo bằng cách nhấn vào mục "Chat", sau đó nhập từ khoá "Khiếu nại trả hàng hoàn tiền" và làm theo hướng dẫn

- Cách 4: Tạo khiếu nại trực tiếp tại website/ứng dụng mua hàng Sendo
+ Sau khi đăng nhập tài khoản mua hàng, lần lượt chọn các mục: ''Theo dõi đơn hàng'', ''Đã giao hàng''
+ Tại đơn hàng cần tạo khiếu nại, nhấn vào nút "Khiếu nại"
+ Tại mục "Bạn muốn", chọn hình thức khiếu nại phù hợp
+ Chọn lý do khiếu nại
+ Nêu rõ chi tiết khiếu nại tại khung "Chi tiết"
+ Nhấn vào ô "Thêm ảnh chi tiết" để đăng tải hình ảnh bằng chứng
+ Gửi yêu cầu để hoàn tất

 

Yêu cầu gửi bổ sung sản phẩm

 

Đối với trường hợp đơn hàng nhận được bị thiếu sản phẩm hoặc phụ kiện, bạn có thể tạo khiếu nại để yêu cầu Shop gửi bổ sung sản phẩm bằng cách thao tác theo hướng dẫn sau:

 

1/ Nhấn vào tên tài khoản sau khi đã đăng nhập thành công 

 

mceclip7.png

 

2/ Chọn mục ''Theo dõi đơn hàng'' và nhấn vào phần ''Đã giao hàng''

 

mceclip1.png

 

3/ Tại đơn hàng cần tạo khiếu nại, nhấn vào nút "Khiếu nại"

 

mceclip9.png

 

4/ Chọn lý do "Gửi bổ sung sản phẩm bị thiếu"

 

mceclip10.png

 

5/ Điền nội dung khiếu nại tại khung ​"Chi tiết" 

 

mceclip11.png

 

6/ Chọn mục "Thêm ảnh chi tiết" để đăng tải hình ảnh bằng chứng

 

mceclip12.png

 

7/ Nhấn vào nút "Gửi yêu cầu" để hoàn tất

 

mceclip13.png

 

Khiếu nại bảo hành sản phẩm

 

Thời gian bảo hành sản phẩm sẽ tùy theo quy định của từng Nhà bán hàng, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Shop qua email/số điện thoại để kiểm tra chi tiết.

 

Trong trường hợp Shop chưa hỗ trợ hoặc phản hồi không thỏa đáng, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây kèm theo các thông tin sau để được xử lý theo quy trình giải quyết khiếu nại của Sendo:

 

- Số điện thoại/email đăng ký tài khoản mua hàng
- Mã đơn hàng

 

Nếu cần tìm hiểu thêm về cách cập nhật và theo dõi thông tin khiếu nại, hãy nhấn vào đây bạn nhé.