QUY ĐỊNH VẬN HÀNH HÀNG HOÁ TẠI KHO SENDO FARM ĐỐI VỚI NHÀ CUNG CẤP

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Sendo Farm - Đi chợ tại nhà

Đơn hàng

Khuyến mãi

Tài khoản

Thanh toán

Trả hàng & Hoàn tiền

Vận chuyển

QUY ĐỊNH VẬN HÀNH HÀNG HOÁ TẠI KHO SENDO FARM ĐỐI VỚI NHÀ CUNG CẤP

QUY ĐỊNH VẬN HÀNH HÀNG HOÁ TẠI 

KHO SENDO FARM ĐỐI VỚI NHÀ CUNG CẤP

Điều kiện áp dụng

Áp dụng cho những Nhà Cung Cấp có chọn lọc, có ký kết hợp đồng hợp tác với Sendo Farm.

Khu vực áp dụng 

Hồ Chí Minh

 

I. Quy định nhập hàng và lưu kho


STT

 
Hoạt động
Bên chịu trách nhiệm

 
Cam kết thời gian

 


 
Ghi chú

 


1

Yêu cầu nhập hàng

Sendo Farm

Bất cứ khi nào Sendo Farm có nhu cầu nhập hàng vào kho.

Hai Bên cùng thống nhất ngày/buổi nhập cho từng đợt yêu cầu gửi hàng.


 2


Gửi hàng đến Kho Sendo Farm



Nhà Cung Cấp

 



Nhà Cung Cấp có trách nhiệm giao hàng theo đúng thời gian mà hai bên đã thỏa thuận.

Nhà Cung Cấp đến Kho, thực hiện thủ tục theo hướng dẫn của nhân viên nhận hàng hoặc bảo vệ của Sendo Farm.

 Trường hợp Nhà Cung Cấp giao hàng khác ngày đã thống nhất, kho Sendo Farm có quyền từ chối nhận hàng.

Sau đó hai Bên cùng thỏa thuận lại ngày/buổi nhập hàng mới và Nhà Cung Cấp giao theo đúng thời gian trên.


3

Xử lý nhập kho và tăng tồn

Sendo Farm

Sau khi hai bên ký xác nhận biên bản bàn giao hàng hoá.
QC Sendo Farm tiến hành kiểm tra chất l ượng hàng hoá ngẫu nhiên. Hàng hoá không đảm bảo chất lượng chiếm 20% lô hàng Sendo Farm sẽ từ chối nhập hàng vào Kho.

 

Các lưu ý khi bàn giao hàng hoá.

  • Các sản phẩm lưu kho tại Sendo Farm đều phải tuân thủ các quy định Pháp luật và của Sendo Farm.
  • Thời gian nhận hàng của kho: 13h30 - 20h00 từ thứ 2 tới Chủ nhật hàng tuần ( không bao gồm lễ, tết)
  • Địa điểm bàn giao: Theo thông tin chỉ định trên đơn hàng hoặc theo Hợp đồng ký kết.

Khi giao hàng, Nhà Cung Cấp phải cung cấp đầy đủ bộ chứng từ và không được đóng gói chứng từ bên trong kiện hàng. Chứng từ yêu cầu bao gồm:

● Chứng minh nhân dân/căn cước công dân phù hợp với thông tin của Nhà Cung Cấp đã cung cấp cho Sendo qua email trước khi giao nhận hàng.
●  Biên bản bàn giao hàng hóa.
●  Cung cấp chứng nhận chất lượng của lô hàng theo từng đơn đặt hàng PO (nếu có).

  • Tất cả mọi đơn hàng khi giao đến Kho, bắt buộc phải được nhân viên nhận hàng của Sendo Farm đồng kiểm với Nhà Cung Cấp/đại diện Nhà Cung Cấp. Sendo Farm chỉ nhập hàng đúng theo số lượng đã đồng kiểm và xác nhận trên phiếu nhập hàng. Đồng thời, Sendo Farm miễn trừ trách nhiệm nếu Nhà Cung Cấp mang dư hàng hóa nhưng không chủ động nhận về hoặc mang hàng đến kho nhưng không quản lý hàng hóa trước khi bàn giao cho nhân viên Sendo Farm.
  • Nếu hàng hóa không được nhập kho do lỗi của Nhà Cung Cấp dẫn đến ảnh hưởng tới thời gian hoàn thành đơn hàng và/hoặc có khiếu nại, Nhà Cung Cấp phải chịu trách nhiệm với mọi chi phí và rủi ro phát sinh.
  • Điều kiện để nhập thêm hàng hoá vào Kho là số lượng hàng hoá nhập Kho không được lớn hơn số lượng hàng hoá bán ra trong vòng 30 ngày ( gần nhất).
  • Cách tính hàng tồn Kho.

Tồn kho cuối kỳ = Tồn kho đầu kỳ – Tổng số lượng đã giao cho Khách Hàng + Tổng số lượng nhận lại từ Khách Hàng – Tổng số lượng đã xuất trả

  • Trường hợp số tồn Kho này chênh lệch với số tồn kho vật lý tại Kho Sendo Farm do mất mát/thất thoát/hư hỏng được xác định do lỗi của Sendo Farm, sản phẩm xem như được xuất bán cho Sendo Farm.

 

II. Bảng quy chuẩn đóng gói hàng hoá theo từng ngành hàng.

1. Quy định chung

(i)      Hàng hóa đảm bảo mới 100% (một trăm phần trăm) như cam kết với Khách Hàng.

(ii)     Hàng hóa đúng tên, đúng hình ảnh, màu sắc và đúng mã được thể hiện trên phiếu gửi hàng.

(iii)    Hàng hóa có mã vạch hàng hóa dán ở bên ngoài bao bì/thùng hộp, có bao bì/thùng hộp đầy đủ để bảo vệ sản phẩm, tem niêm phong còn nguyên (nếu có tem).

(iv)    Hàng hóa có ngoại quan đẹp, không móp méo, trầy xước, ố màu, dơ cũ và đúng với mô tả, hình ảnh sản phẩm.

(v)     Mỗi sản phẩm được đóng gói với bao bì riêng biệt để đảm bảo lưu kho.

(vi)    Nếu bao bì sản phẩm là thùng carton phải đáp ứng yêu cầu thùng còn nguyên vẹn, ngoại quan không bị rách nặng, cong, không bị mất thông tin sản phẩm. Thông tin sản phẩm thể hiện trên bao bì phải đồng nhất với sản phẩm bên trong.

(vii)   Nhà Cung Cấp không được viết tay/ ghi chú lên bao bì sản phẩm bằng bút mực, bút dạ quang,...

(viii)  Hàng hóa lẻ hoặc không có bao bì/thùng hộp phải được bao màng co hoặc bọc túi khí bên ngoài hoặc đóng thùng có chèn mút xốp cố định.

(ix)    Hàng hóa có kích thước quá nhỏ phải được bảo quản trong túi zip theo kích thước phù hợp với Hàng hóa. Kích thước tối thiểu của túi zip: 6 x 8 cm.

(x)     Hàng hóa là chất lỏng, gel phải niêm phong/bọc miệng/đóng nắp bình để đảm bảo không bị chảy, đổ ra ngoài trong khi vận chuyển.

(xi)    Hàng hóa sắc nhọn dễ gây sát thương hay gây hư hỏng các hàng hóa khác khi vận chuyển chung cần được bao gói lại các góc cạnh sắc nhọn bằng thùng bao ngoài/đóng gói bằng túi khí.

(xii)   Hàng hóa có giá trị cao hoặc hàng hóa dễ vỡ, dễ hư hỏng trong quá trình vận chuyển cần được đóng gói túi khí xung quanh để giảm xóc, đồng thời dán tem “Hàng dễ vỡ” bên ngoài thùng/hộp.

(xiii)  Hàng hóa dễ móp méo, biến dạng (ví dụ như hàng quà tặng, đồ chơi, hộp sữa,...) khi vận chuyển chung với các hàng khác cần được để trong thùng/hộp và chèn lót bên trong.

(xiv)  Hàng hóa là quà tặng, phụ kiện hoặc bộ sản phẩm yêu cầu đóng gói chung với nhau để tránh việc rơi rớt, thất thoát trong quá trình xử lý đơn hàng.

(xv)   Đối với sản phẩm có nhiều size, nhiều màu, kiểu dáng, các tính năng nổi bật khác thì cần được phân loại theo màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng theo từng SKU trên từng đơn hàng để được nhận hàng nhanh chóng. Nếu hàng hóa không được phân loại, gây khó khăn cho kho nhập hàng thì Sendo Farm sẽ trả hàng cho Nhà Cung Cấp.

(xvi)  Hàng hóa có logo, nhãn hiệu, bao bì in thông tin không phải của hàng hóa và/hoặc của một tổ chức kinh doanh sàn thương mại điện tử khác được xem là không đủ điều kiện nhập kho Sendo Farm.

2. Hướng dẫn đóng gói.

Loại hàng hóa Vật liệu đóng gói được phép Quy chuẩn đóng gói

Chất lỏng/Gel;

Hàng hóa dễ vỡ (VD: thủy tinh, sành sứ...);

  • Thùng/hộp bằng chất liệu carton/giấy bìa cứng, gỗ, nhựa, thanh gỗ pallet
  • Phải niêm phong/bọc miệng đậy kín và cố định chắc chắn nắp hàng hóa bằng băng keo/keo dán, đảm bảo chất lỏng bên trong không chảy ra dù bị dốc ngược.
Hàng dễ gãy, dễ biến dạng, móp méo, nhăn rách (VD: giày dép, túi xách, đồng hồ, mắt kính, sách vở, đồ chơi);
  • Không cho phép sử dụng bao, túi để đóng gói.
  • Hàng hóa là thực phẩm nên được đóng gói nhiều lớp kín để tránh phát ra mùi thu hút côn trùng, có túi hút ẩm, chống ẩm và nên hút chân không để không ảnh hưởng chất lượng thực phẩm.

Hàng dễ bung nắp hộp (mỹ phẩm, thực phẩm dạng hộp);

 

Hàng hóa có yêu cầu bảo quản đặc biệt (thực phẩm khô, sô-cô-la...)

 
  • Bọc kín mọi góc cạnh của hàng hóa. Lưu ý nếu hàng hóa có cạnh sắc nhọn, lồi lõm thì nên được bao thêm bằng cuộn túi khí, mút xốp và/hoặc màng co xung quanh. Lưu ý: khoảng trống tối thiểu còn lại sau khi chèn lót không vượt quá 3%.
 
   
  • Đặt hàng hóa vào thùng/hộp đóng gói, đảm bảo hàng hóa chiếm tối thiểu 80% diện tích thùng/hộp đóng gói.
   
  • Chèn mút xốp/giấy lót xung quanh để cố định hàng hóa ngay ngắn trong thùng/hộp, tránh cạnh sắc nhọn của hàng hóa đâm thủng thùng/hộp.
Đồ điện tử, Hàng Hóa giá trị cao (VD: Tivi, màn hình máy tính, điện thoại, laptop...)  
  • Dán tem “Hàng dễ vỡ” hoặc mũi tên thể hiện chiều đứng của hàng hóa bên ngoài thùng/hộp đóng gói để lưu ý khi vận chuyển.

Hàng Hóa có hình dạng đặc biệt, có cạnh sắc nhọn

(VD: dao, kéo, bút viết…)

 
  • Nhãn mác, tem niêm phong (seal) của Nhà Sản Xuất trên hàng hóa phải nguyên vẹn, không rách nát, phai màu. Nếu hàng hóa không có tem niêm phong, Nhà Cung Cấp nên dán tem niêm phong của Nhà Cung Cấp tại các điểm đóng/mở hộp hàng hóa.
 
  • Lưu ý: Một số đơn vị vận chuyển có thể yêu cầu Nhà Cung Cấp phải đóng hộp gỗ/khung gỗ bên ngoài để đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển.
Hàng hóa có thể gấp gọn, hoặc làm bằng chất liệu mềm, như bông, vải
  • Thùng/hộp bằng chất liệu carton/giấy bìa cứng, gỗ, nhựa; hoặc
  • Gấp/xếp gọn hàng hóa và bỏ vào trong túi zip hoặc túi nilon trơn, khóa miệng túi và dán chặt bằng băng keo trong.
(VD: quần áo, tã bỉm, thú nhồi bông, chăn drap, mùng mền, khăn lau, bao gối, nệm, chiếu, thảm)
  • Bao bì, túi nhựa PE/nilon dày, màu trơn, không họa tiết, có niêm phong chống bóc và chống thấm nước
  • Quấn hàng hóa bằng cuộn/túi bóng khí, dán cố định bằng băng keo.
Hàng hóa nhỏ đến siêu nhỏ nhưng ít bị biến dạng, ví dụ:  
  • Đặt hàng hóa vào thùng/hộp/bao/túi đóng gói
  • Trang sức, băng đô, kẹp tóc, phiếu quà tặng
   
  • Phụ kiện-Thiết bị số (VD: Sim điện thoại, USB, thẻ nhớ, dây cáp, cốc sạc (adapter), bao da/ốp lưng điện thoại)
   
  • Bao thư, phiếu quà tặng
   
Hàng hóa dạng mảnh, dài, dễ rách
  • Thùng/hộp bằng chất liệu carton/giấy bìa cứng, gỗ, nhựa; hoặc
- Cuộn tròn, bọc thêm cuộn/túi bóng khí/nilon để tránh trầy xước.
(VD: tranh vẽ, bản đồ, lông công phong thủy...)
  •  Ống nhựa/carton/bìa cứng
-  Bỏ vào ống, bịt kín 2 đầu và dán băng keo cố định.
Hàng hóa nặng, cồng kềnh, kích thước lớn không vừa thùng/hộp, thỏa mãn một trong các điều kiện sau:
  • Túi khí, màng co trong; và/hoặc
  • Quấn túi khí và màng co trong xung quanh hàng hóa.
(i)   Dài x Rộng x Cao / 5000 ≥ 12
  • Thanh gỗ pallet
  • Dán tem thể hiện chiều trên/dưới của hàng hóa.
(ii)   Khối lượng ≥ 12 kg  
  • Dán tem “Hàng dễ vỡ” bên ngoài hàng hóa được đóng gói để lưu ý khi vận chuyển
(iii)   Kích thước 1 cạnh > 60cm    
     
Hàng hóa có thùng/hộp của Nhà Sản Xuất hoặc túi gói hàng chuyên dụng
  • Thùng/hộp bằng chất liệu carton/giấy bìa cứng, gỗ, nhựa; và/hoặc
  • Quấn màng co 6 mặt của kiện hàng và quấn tối thiểu 2 lớp.
 
  •  Màng co trong
  • Thùng/hộp của Nhà Sản Xuất được tính là một phần không thể tách rời của hàng hóa.
Hàng hóa nằm trong danh sách cấm hoặc hạn chế vận chuyển bằng đường hàng không
  • Thùng/hộp bằng chất liệu carton/giấy bìa cứng, gỗ, nhựa;
  • Đối với các hàng hóa nằm trong danh sách hàng hóa cấm/hạn chế vận chuyển bằng đường hàng không, Nhà Cung Cấp cần dán tem lưu ý bên ngoài thùng/hộp đóng gói để không bị hủy đơn hàng hóa hoặc thời gian vận

 

III. Quy định trả hàng

Áp dụng trong các trường hợp sau đây:

●          Hàng hóa bán chậm, có doanh số tiêu thụ thấp.

●          Hàng hóa không phù hợp tiêu chuẩn hay có khiếm khuyết về ngoại quan sản phẩm: hàng hóa thay đổi nhãn mác, bao bì hay hư hỏng, móp méo..    

●          Hàng cận hạn sử dụng    

●          Hàng hóa khiếm khuyết do lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất mà không thể phát hiện bằng mắt thường         

●          Hàng hóa có phát sinh khiếu nại từ khách hàng của Sendo Farm   

1.1 Nghĩa vụ của Nhà Cung Cấp khi thực hiện việc nhận hoàn hàng từ Sendo Farm

  • Nhà Cung Cấp khi đến kho Sendo Farm lấy hàng cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ dưới đây:

●     Phiếu trả hàng: 02 (hai) bản, có đầy đủ thông tin về hàng hóa cần rút, đầy đủ chữ ký của người có thẩm quyền đứng tên trên hợp đồng hoặc người được uỷ quyền hợp pháp.

●     Giấy ủy quyền/Giấy giới thiệu: trong trường hợp người đại diện gian hàng (Chủ sở hữu doanh nghiệp/Hộ kinh danh, Người đại diện pháp luật trên hợp đồng) không trực tiếp đến kho Sendo Farm rút hàng.

  • Đối với Nhà Cung Cấp là công ty: Giấy ủy quyền/Giấy giới thiệu phải có mộc tròn.
  • Đối với Nhà Cung Cấp là hộ kinh doanh/cá nhân: Cung cấp thêm bản sao có công chứng CMND/CCCD còn thời hạn của Người đại diện.
  • CMND/CCCD/Bằng lái xe: bản gốc và bản photo. Các giấy tờ này hợp lệ, còn giá trị pháp lý và thông tin trùng khớp với thông tin trong Giấy uỷ quyền/Giấy giới thiệu,...
  • Nhà Cung Cấp/Đại diện của Nhà Bán có trách nhiệm ký xác nhận số lượng hàng nhận. Trong trường hợp ký nhận nhưng không nêu rõ số lượng cụ thể sẽ được hiểu là đã nhận đầy đủ theo danh sách hàng hóa. Trường hợp hàng hóa không được vận chuyển khỏi kho sau khi ký xác nhận, Sendo Farm được miễn trừ toàn bộ trách nhiệm nếu có thất thoát, hư hỏng xảy ra.

-    Kể từ khi Nhà Cung Cấp ký nhận đã nhận lại hàng, Sendo Farm sẽ từ chối giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hàng hoá.

-    Các chi phí để vận chuyển từ Sendo Farm tới địa điểm chỉ định của Nhà Cung Cấp sẽ do Nhà cung cấp chịu.

1.2  Quy trình thực hiện giữa Sendo Farm và Nhà Cung Cấp.

Bước 1: Sendo Farm sẽ kiểm tra thông tin/ tình trạng hàng hóa và thông báo tới Nhà Cung Cấp về kế hoạch trả hàng.

Bước 2: Hai bên thống nhất số lượng, giá trị hàng trả và thời gian bàn giao.

Bước 3: Sendo Farm lập phiếu trả hàng và thông báo bộ phận giao nhận Kho

Bước 4: Nhà Cung Cấp có trách nhiệm nhận bàn giao hàng hoá, kiểm đếm và ký xác nhận để hoàn tất quá trình trả hàng. Đảm bảo các quy định xuất trình khi ra và kho. Kể từ khi Nhà Cung Cấp ký biên bàn nhận hàng hoàn trả, Sendo Farm sẽ được miễn trừ toàn bộ trách nhiệm liên quan đến hàng hoá.Nhà Cung Cấp cam kết không có bất kỳ tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại nào đối với Sendo Farm mà có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến hàng hoá.

 

Lưu ý: Trường hợp có sự cố làm thay đổi thời gian nhận hàng hoàn trả, Nhà Cung Cấp có nghĩa vụ thông báo Sendo Farm ít nhất 12 tiếng kể từ thời gian xác nhận tới lấy hàng trên biên bản.

1.3  Chính sách bồi thường cho trường hợp mất mát, thất lạc & hư hỏng khi lưu Kho.

  • Hàng hoá được xác định mất mát, mức bồi thường là 100% cho tất cả ngành hàng.
  • Hàng hoá lỗi hư hỏng, lỗi bồi thường sẽ được xác định như bên dưới nếu Bên nhận ký gửi tiến hành đồng kiểm chất lượng 100% khi nhập lưu Kho.


 

Ghi chú : Lỗi được xác định thuộc về bên nào sẽ do bên đó chịu trách nhiệm.

Cách tính : Giá trị bồi thường = Giá trị hàng hoá bồi thường(1) x phầm trăm bồi thường(2).

(1)  Được xác định là giá thấp nhất của sản phẩm ký gửi theo chứng từ/hoá đơn có giá trị pháp lý.

(2)  Phần trăm bồi thường theo bảng phân loại.

  • Trường hợp hàng hoá không áp dụng đồng kiểm chất lượng 100%, Bên ký gửi chịu tất cả các trách nhiệm về lỗi hàng hoá bao gồm cả ngoại quan (nếu không đảm bảo quy cách đóng gói) và chất lượng bên trong của hàng hoá.