Bạn có thể yêu cầu khiếu nại sản phẩm trong vòng 48 giờ kể từ khi đơn hàng được cập nhật trạng thái "Đã giao hàng". SmartBuy hỗ trợ hoàn tiền 100% với các sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất, hàng giả, hàng nhái hoặc không giống mô tả, sản phẩm bị hư hỏng, bể vỡ, thiếu số lượng,...
Liên quan đến chính sách Khiếu nại sản phẩm tại SmartBuy, bạn có thể tham khảo các thông tin bên dưới:
Các điều kiện để được tiếp nhận và xử lý khiếu nại
Trong vòng 48 giờ kể từ khi đơn hàng được cập nhật trạng thái "Đã giao hàng", bạn có thể gửi yêu cầu Trả hàng/ Bổ sung sản phẩm với những lý do sau:
- Shop giao sai, giao nhầm sản phẩm, giao thiếu sản phẩm, thiếu linh kiện.
- Sản phẩm kém chất lượng, không giống mô tả.
- Sản phẩm bể vỡ, hư hỏng, lỗi, không sử dụng được.
- Sản phẩm là hàng giả, hàng nhái.
- Sản phẩm hết hạn sử dụng hoặc đã qua sử dụng.
Lưu ý: Yêu cầu Trả hàng/ Bổ sung sản phẩm chỉ được xem là hợp lệ khi bạn cung cấp đầy đủ hình ảnh hoặc video thể hiện lỗi sản phẩm.
Các hình thức xử lý khiếu nại SmartBuy tiếp nhận như sau:
1. Hình thức gửi bổ sung sản phẩm
Trong trường hợp Nhà bán hàng giao thiếu sản phẩm, bạn sẽ được hỗ trợ theo một trong các hình thức sau:
- Shop gửi bổ sung sản phẩm hoặc phụ kiện bị thiếu
- Smartbuy hoặc Shop sẽ liên hệ trực tiếp đến bạn để hoàn tiền sản phẩm giao thiếu
2. Khiếu nại yêu cầu bảo hành sản phẩm
Nếu có vấn đề phát sinh về sản phẩm và cần được bảo hành, bạn vui lòng đảm bảo rằng:
- Sản phẩm vẫn còn trong thời gian bảo hành
- Sản phẩm hư hỏng hoặc gặp lỗi kỹ thuật từ phía nhà sản xuất
- Sản phẩm phải còn nguyên tình trạng ban đầu như khi nhận hàng và còn giấy bảo hành từ nhà cung cấp
3. Yêu cầu Hoàn tiền 1 phần - Không cần trả hàng
"Hoàn tiền 01 phần - Không cần trả hàng" là hình thức khiếu nại mà bạn sẽ nhận được tiền hoàn mà không cần phải thực hiện quy trình trả hàng về cho Shop. Với hình thức khiếu nại này, bạn sẽ nhận được lợi ích như sau:
- Tạo khiếu nại dễ dàng ngay trên ứng dụng Sendo-Đối tác vận hành của SmartBuy hoặc liên hệ hotline 19006000
- Trực tiếp gửi thỏa thuận với Nhà bán hàng và lựa chọn được số tiền hoàn mong muốn
- Có thể cập nhật thông tin khiếu nại qua email, ứng dụng hoặc website sendo.vn - đối tác vận hành của SmartBuy
- Nhận tiền hoàn mà không cần thông qua các bước trả hàng giúp rút ngắn đáng kể thời gian hoàn tiền
4.Hình thức khiếu nại Trả hàng - Hoàn tiền
"Trả hàng - Hoàn tiền" là hình thức khiếu nại hỗ trợ khách hàng nhận lại tiền hoàn nếu sản phẩm khách hàng nhận được gặp phải một trong những sự cố sau đây:
- Sản phẩm không giống với thông tin Shop mô tả trên trang SmartBuy
- Sản phẩm là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng
- Sản phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc đã qua sử dụng
- Sản phẩm bị bể vỡ, không thể sử dụng như thông tin quảng cáo
- Sản phẩm bị giao thiếu hoặc giao sai
Với hình thức khiếu nại "Trả hàng - Hoàn tiền", khách hàng cần gửi trả sản phẩm bị lỗi về cho Nhà bán hàng. Sau khi Nhà bán hàng xác nhận đã nhận được sản phẩm lỗi, SmartBuy sẽ tiến hành các bước cần thiết để hoàn trả lại tiền thanh toán đơn hàng cho khách hàng.
Lưu ý: Thời gian tạo khiếu nại hợp lệ là trong vòng 48 giờ kể từ khi đơn hàng được cập nhật trạng thái "Đã giao hàng".
Để tạo khiếu nại cho đơn hàng đã mua tại SmartBuy bạn vui lòng thực hiện theo hướng dẫn tại đây.
Để theo dõi thời gian hoàn tiền cho đơn hàng khiếu nại SmartBuy bạn vui lòng tham khảo thêm thông tin tại đây.